Cách cải thiện dịch vụ khách hàng và chất lượng hàng hóa

Đem lại mức độ cao nhất dịch vụ chăm sóc khách hàng và hàng hóa chất lượng là điều bắt buộc để cạnh tranh giữa các công ty quảng bá cùng loại sản phẩm hoặc dịch vụ. Ở các thị trường cạnh tranh, người tiêu dùng kỳ vọng nhiều hơn vào các công ty sản xuất sản phẩm hoặc cung cấp dịch vụ mà họ bỏ tiền ra để mua.

 

Dịch vụ khách hàng

Không có gì được chào đón hơn nếu khách hàng được đối xử lịch sự và tôn trọng tối đa bởi một người đại diện dịch vụ khách hàng thân thiện và chu đáo. Một nhân viên có các kỹ năng dịch vụ khách hàng tốt sẽ đem lại nhiều lợi ích cho công ty.

Dịch vụ khách hàng nhằm mục đích nâng cao sự hài lòng của khách hàng bằng cách cung cấp cho người tiêu dùng sản phẩm hoặc dịch vụ đáp ứng hoặc vượt quá mong đợi của họ. Dịch vụ khách hàng có thể được cung cấp bởi một người phụ trách hoặc tự động bằng phương tiện tự phục vụ, chẳng hạn qua các trang Internet. Một thách thức là người đại diện dịch vụ khách hàng của công ty phải tập trung quan tâm vào đúng lĩnh vực.

Hàng hóa đảm bảo chất lượng

Chất lượng bao gồm đảm bảo sản phẩm không có sai lỗi và hoạt động chính xác như mong đợi. Không có gì tệ hơn cho một doanh nghiệp là đưa một sản phẩm chất lượng kém ra thị trường. Một công ty chỉ phát triển khi đảm bảo được chất lượng hàng hóa và dịch vụ, vì người tiêu dùng hiếm khi đầu tư tiền bạc để mua sản phẩm không đáp ứng được kỳ vọng. Quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ phải đảm bảo tính chính xác, và nếu một người tiêu dùng cảm thấy chất lượng sản phẩm không đạt như quảng cáo, họ sẽ không tiếp tục mua sản phẩm. Sai lỗi là điều không tránh khỏi, nhưng việc phòng ngừa là cần thiết thỏa mãn sự hài lòng của khách hàng.

Cải tiến

Các công ty có thể sử dụng rất nhiều phương pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và chất lượng hàng hóa. Một trong những phương pháp là đảm bảo người lao động có kiến thức sâu về sản phẩm hoặc dịch vụ và có thể truyền tải thông tin chính xác trong nội bộ công ty.

Ngoài ra, nên khuyến khích sử dụng nhân viên có kỹ năng giao tiếp đặc biệt và dự đoán nhu cầu của khách hàng. Vòng phản hồi thông tin cho phép các công ty thu thập ngay lập tức phản hồi của người tiêu dùng tại địa chỉ trải nghiệm trực tuyến, qua điện thoại hoặc với các cuộc khảo sát trực tiếp.

Một cải tiến mới cho ngành công nghiệp tự phục vụ là việc sử dụng Internet để thúc đẩy trải nghiệm cá nhân hóa, điều này làm cho khách truy cập vào trang web cảm thấy họ đặc biệt và doanh nghiệp này được đánh giá cao. Một vấn đề không bao giờ nên được loại bỏ, ngay cả trong thời điểm kinh tế khó khăn, là đảm bảo chất lượng, vì chất lượng sản phẩm là xương sống của bất kỳ doanh nghiệp nào.

Đối với các công ty cung cấp hàng hóa hữu hình, việc cung cấp các lựa chọn thay thế và bảo hành lâu dài cũng là một cách khả thi để đồng thời tăng chất lượng hàng hoá và sự hài lòng của khách hàng. Các phương pháp cải tiến dịch vụ khách hàng và chất lượng hàng hóa tương đối rẻ tiền, và có nhiều khả năng sẽ làm tăng lợi nhuận của công ty trong dài hạn.

Sự hài lòng của khách hàng đóng vai trò quan trọng trong khả năng tăng lợi nhuận và doanh thu của các công ty bằng cách không chỉ duy trì khách hàng cũ, mà còn mở rộng ra các khách hàng mới, bởi người tiêu dùng có trải nghiệm tuyệt vời với sản phẩm của một công ty thông thường sẽ giới thiệu sản phẩm đó cho người khác, điều này trở thành một cách quảng cáo trực tiếp cho công ty, hiệu quả và không tốn chi phí.

Văn phòng NSCL biên dịch

Zalo: 0983 088 626