Việt Nam - Đan Mạch hợp tác phát triển năng lượng tái tạo

Tập đoàn N&G (Việt Nam) vừa đạt được thoả thuận hợp tác phát triển năng lượng tái tạo với Tập đoàn VESTAS (Đan Mạch).

Lễ ký kết thoả thuận hợp tác phát triển năng lượng tái tạo (điện gió) giữa Tập đoàn N&G với Tập đoàn VESTAS đã diễn ra trước sự chứng kiến của Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Đan Mạch Lars Løkke Rasmussen và lãnh đạo cấp cao Việt Nam - Đan Mạch tại thủ đô Copenhagen.

Thỏa thuận được ký dưới sự chứng kiến của Thủ tướng hai nước

Thỏa thuận được ký dưới sự chứng kiến của Thủ tướng hai nước 

Đây là sự kiện trong trong khuôn khổ chuyến công tác của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm chính thức Vương quốc Đan Mạch và tham dự Hội nghị thượng đỉnh Đối tác vì tăng trưởng xanh và các mục tiêu toàn cầu đến năm 2030 (P4G).

Thủ tướng hai nước chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo cấp cao và doanh nghiệp tại Lễ ký kết

Thủ tướng hai nước chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo cấp cao và doanh nghiệp tại Lễ ký kết

Thỏa thuận hợp tác giữa N&G Group Và VESTAS được xúc tiến dựa trên sự xem xét tính tương thích của hai bên trong các lĩnh vực Tập đoàn N&G đang triển khai tại các tỉnh, thành miền Trung và miền Nam Việt Nam. Bản thoả thuận hợp tác được Chủ tịch N&G Group - Ông Nguyễn Hoàng ký kết cùng Ông Anders Runevard - Chủ tịch VESTAS tại Văn phòng Thủ tướng Đan Mạch đã cụ thể hoá việc hợp tác giữa hai bên trong việc đầu tư phát triển các dự án nhà máy điện gió và sản xuất tuốc bin, thúc đẩy sản xuất các sản phẩm linh kiện cho tuốc bin và ngành công nghiệp chế tạo cơ khí - công nghệ cao (công nghiệp hỗ trợ) tại Việt Nam trong thời gian tới.

Ông Anders Runevard bày tỏ ấn tượng của các doanh nghiệp Đan Mạch nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp EU nói chung hiện đang rất ngạc nhiên và hứng thú với sự phát triển nhanh, toàn diện của các doanh nghiệp tư nhân Việt Nam. Đặc biệt, với việc Việt Nam đang có một Chính phủ “kiến tạo” như hiện nay thì tập đoàn VESTAS mong muốn sẽ sớm triển khai hoạt động cũng như tin tưởng vào triển vọng kinh doanh tại Việt Nam.

N&G Group là một tập đoàn đa ngành, với gần 20 năm hình thành và phát triển. Hiện tập trung thực hiện các lĩnh vực đầu tư, sản xuất kinh doanh trọng yếu tại Việt Nam như phát triển hạ tầng các Khu công nghiệp hỗ trợ, khu đô thị thông minh; Hợp tác, liên kết sản xuất các sản phẩm thuộc lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp hỗ trợ cho công nghệ cao; Đầu tư xây dựng, kinh doanh các dự án, tổ hợp năng lượng sạch, năng lượng tái tạo (điện gió, điện mặt trời) kết hợp Nông nghiệp công nghệ cao.

VESTAS là một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới về phát triển năng lượng điện gió. VESTAS còn là Công ty sản xuất tuốc bin gió lớn nhất trên thế giới, chiếm 28% thị phần. VESTAS đã có các nhà máy ở khắp thế giới và hiện có hơn 20.000 nhân viên trên toàn cầu.

Zalo: 0983 088 626