Tin tức Thời sự

EVFTA thách thức nông sản Việt

EVFTA thách thức nông sản Việt

EVFTA đối với nông sản Việt Nam không chỉ đơn thuần là cơ hội mà còn dẫn đến thách thức không hề nhỏ...

EVFTA và nỗi lo từ hàng rào bên trong

EVFTA và nỗi lo từ hàng rào bên trong

Các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, mới nhất là EVFTA không phải đại lộ này đại lộ kia đâu, khi mà vẫn còn...

Hàng Việt có thể bị “trừng phạt” do địa phương ký khống đầu vào cho doanh nghiệp

Hàng Việt có thể bị “trừng phạt” do địa phương ký khống đầu vào cho doanh nghiệp

Lãnh đạo ngành hải quan đề nghị UBND các địa phương không thực hiện hành vi tiếp tay cho doanh nghiệp xuất khẩu khi ký khống nguyên...

Giải bài toán cạnh tranh cho nông sản Việt Nam trên sân chơi CPTPP

Giải bài toán cạnh tranh cho nông sản Việt Nam trên sân chơi CPTPP

Theo ông Trần Mạnh Báo, Chủ tịch HĐQT Công ty Thai Binh Seed, trong số 11 quốc gia trong CPTPP, Việt Nam là quốc gia có trình...

Giải bài toán cạnh tranh cho nông sản Việt Nam trên sân chơi CPTPP

Giải bài toán cạnh tranh cho nông sản Việt Nam trên sân chơi CPTPP

Theo ông Trần Mạnh Báo, Chủ tịch HĐQT Công ty Thai Binh Seed, trong số 11 quốc gia trong CPTPP, Việt Nam là quốc gia có trình...

EU thông báo cho các nước thành viên WTO về việc đưa ra Dự thảo sửa đổi Phụ lục V Quy định (EC) số 1223/2009 của Nghị viện và Hội đồng châu Âu về các sản phẩm mỹ phẩm

EU thông báo cho các nước thành viên WTO về việc đưa ra Dự thảo sửa đổi...

Ngày 28/3/2019, EU thông báo cho các nước thành viên WTO về việc đưa ra Dự thảo sửa đổi Phụ lục V Quy định (EC) số 1223/2009...

Tham gia Công ước 98, người lao động được thương lượng tiền lương, thời gian làm việc

Tham gia Công ước 98, người lao động được thương lượng tiền lương, thời gian làm việc

Nếu Việt Nam gia nhập Công ước số 98 thì người lao động được tự thương lượng tập thể về tiền lương, thời gian làm thêm.

Công ước số 98: Thúc đẩy hệ sinh thái cho quan hệ lao động hài hòa

Công ước số 98: Thúc đẩy hệ sinh thái cho quan hệ lao động hài hòa

Việc thông qua Công ước số 98 là một mũi tên trúng rất nhiều đích, phục vụ cho chính sự phát triển kinh tế - xã hội...

Sự thực về con số 90% hàng Việt chiếm chỗ trên các kênh phân phối

Sự thực về con số 90% hàng Việt chiếm chỗ trên các kênh phân phối

Mặc dù chiếm 90% trên các kênh phân phối hiện đại, tuy nhiên, các sản phẩm Việt lại phần lớn mang thương hiệu của các nhà bán...

Đưa hàng Việt vào hệ thống phân phối nước ngoài: Chưa có sự kết nối đủ mạnh

Đưa hàng Việt vào hệ thống phân phối nước ngoài: Chưa có sự kết nối đủ mạnh

Mặc dù đã nỗ lực đưa hàng hóa tiêu thụ hàng hóa tại các hệ thống phân phối nước ngoài, nhưng doanh nghiệp Việt chưa có sự...

Xuất khẩu nông sản Việt (Kỳ II): Tháo gỡ

Xuất khẩu nông sản Việt (Kỳ II): Tháo gỡ "nút thắt" về tính liên kết

Điều doanh nghiệp cần là một nghiên cứu khả thi về thị trường, từ con người, dân số, mức tiêu dùng, đối tác, số lượng tiêu thụ...