1. Giới thiệu
Quản lý chất lượng toàn diện (TQM) là một triết lý quản lý. Mục tiêu của TQM là cải tiến chất lượng sản phẩm và nâng cao sự thoả mãn khách hàng ở mức tốt nhất. Đặc điểm nổi bật của TQM so với các phương pháp quản lý chất lượng trước đây là cung cấp một hệ thống toàn diện cho công tác quản lý và cải tiến mọi khía cạnh có liên quan đến chất lượng và huy động sự tham gia của mọi bộ phận và mọi cá nhân để đạt mục tiêu chất lượng đã đề ra.
Các đặc trưng cơ bản của TQM:
2. Đối tượng áp dụng
TQM là phương pháp quản trị chất lượng toàn diện từ dưới lên (cấp nhân viên lên tới lãnh đạo) trên mọi khía cạnh, phương diện nhằm cải tiến và nâng cao sự thỏa mãn khách hàng, nó có thể áp dụng cho mọi loại hình tổ chức/ doanh nghiệp quan tâm.
3. Lợi ích