GỬI NHU CẦU CỦA BẠN

 

Kỹ Năng Truyền Lửa Và Tạo Động Lực Cho Nhân Viên

Một nhà lãnh đạo tài ba, bên cạnh xuất sắc trong việc đưa ra các chiến lược điều hành doanh nghiệp. Họ cần phải giỏi trong khả năng truyền cảm hứng làm việc cho nhân viên. Để từ đó nhân viên có động lực làm tốt công việc của mình. Chính kỹ năng truyền lửa và tạo động lực cho nhân viên giúp nhân viên hứng khởi trong công việc.

Bùng tỏa một nguồn năng lượng dạt dào, đạt hiệu quả cao trong công việc. Tạo niềm tin tưởng từ khách hàng vì tinh thần làm việc hăng say. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến các bạn một số bí quyết giúp bạn truyền lửa cho nhân viên. Đây là yếu tố dẫn đến sự thành công của người lãnh đạo.

Hòa mình vào tập thể – Truyền lửa cho nhân viên

Nhà lãnh đạo biết truyền cảm hứng là người biết đưa nhân viên của mình vào công cuộc thực hiện những mục tiêu chung. Cùng nhau đưa công ty xây dựng và phát triển. Chính vì vậy mà người lãnh đạo cần hòa mình vào các hoạt động chung của công ty.

Không chỉ tạo động lực cho mình mà còn truyền động lực cho những người công sự của mình. Nếu làm được như vậy, nhân viên mới cảm thấy họ được tôn trọng và cũng đóng góp một vai trò quan trọng trong sự nghiệp phát triển của công ty.

Tạo động lực cho nhân viên hứng khởi trong công việc

Nhận diện tiềm năng phát triển trong xu hướng chung

Biết cách đặt ra các chiến lược phát triển để nhân viên có động lực để đạt được mục tiêu, dự báo phát triển của công ty. Để từ đó, họ sẽ hợp sức và hết mình vì nhiệm vụ công việc. Ví dụ, tỷ phú Bill Gates đã viết một lá thư gửi những cán bộ chủ chốt của hãng.

Nội dung chủ yếu là việc sử dụng Internet để thúc đẩy khả năng tăng trưởng của lĩnh vực phần mềm. Hơn nữa, dự báo sẽ có sự thay đổi làm chấn động địa cầu trong lĩnh vực này. Vì vậy các nhân viên phải luôn trong tâm thế bị đối thủ “dòm ngó”.

Khen thưởng và ghi nhận xứng đáng thành quả nhân viên – Tạo động lực cho nhân viên

Hiểu được tâm lý chung của người đi làm luôn mong muốn những nỗ lực, cố gắng của mình được đền đáp xứng đáng. Nhà lãnh đạo phải biết cách khen ngợi và khích lệ nhân viên để họ phấn đấu hơn trong công việc. Tập trung chính vào khen ngợi những thế mạnh của nhân viên. Khen thưởng xứng đáng những thành quả họ đã đạt được .

tạo động lực cho viên

Hơn nữa, đối với những nhân viên làm việc kém hiệu quả, thay vì tập trung chỉ trích khuyết điểm của họ trước toàn thể mọi người thì người quản lý nên có một buổi trao đổi riêng tư để nhân viên khắc phục.

Tạo một môi trường làm việc lành mạnh – Cách tạo lửa cho nhân viên

Doanh nghiệp thành công cần có một môi trường làm việc lành mạnh. Ở đó nhân viên có cảm giác an toàn, thoải mái khi làm việc. Bên cạnh việc đảm bảo các quy định, nguyên tắc của công ty, nhân viên được thoải mái nêu lên quan điểm riêng của mình. Từ đó, tạo điều kiện cho nhân viên phát huy tính sáng tạo.


Cách tạo lửa cho nhân viên

Nhà lãnh đạo cần xem xét tất cả ý kiến nhân viên và sử dụng vào những tình huống cần thiết. Một môi trường làm việc tốt còn phụ thuộc vào các yếu tố khác như: lương, thưởng, các chính sách đãi ngộ và cơ hội phát triển,.. Hãy tạo cho nhân viên cảm giác văn phòng giống như ngôi nhà thứ hai của mình. Từ đó hiệu quả công việc mới được nâng cao.

Tin tưởng và giao nhiệm vụ phù hợp với năng lực

Được sếp tin tưởng vào khả năng làm việc là điều mà hầu hết các nhân viên đều mong muốn. Vai trò của người lãnh đạo là dẫn dắt nhân viên thực hiện những nhiệm vụ theo kế hoạch đã đề ra. Nhưng hãy xóa bỏ suy nghĩ rằng không có bạn thì công việc sẽ không được hoàn thành tốt.

Bất kỳ một công việc gì cũng cần đến sự cố gắng đồng lòng của cả tập thể. Vì vậy, tùy theo năng lực của từng nhân viên mà mà trao quyền cho họ. Đây là cách làm giảm bớt khối lượng công việc của mình vừa thể hiện niềm tin với nhân viên.

Hướng dẫn nhân viên nhiệt tình

Thái độ đóng vai trò 75% trong hiệu quả công việc. Vì vậy, các nhà lãnh đạo thường quan tâm đến việc tạo động lực cho nhân viên của mình. Nhưng muốn tạo động lực cho người khác, trước hết bạn phải có sự nhiệt tình trong công việc.

Không thể nào truyền cảm hứng làm việc cho nhân viên khi bạn luôn trong trạng thái ủ dột, thiếu sức sống được. Vì vậy, nhà lãnh đạo cần có sự đam mê mạnh mẽ với những gì mà họ đang hướng tới.

Theo https://app.jobchat.vn/

Zalo: 0983 088 626