ĐÀO TẠO, TƯ VẤN, CHỨNG NHẬN 5S

5S ĐỂ SẠCH HƠN, ĐẸP HƠN VÀ NĂNG SUẤT CAO HƠN!

Kính gửi: Quý cơ quan, Công ty, Trung tâm kiểm nghiệm, Phòng Thí nghiệm

Công ty Đào tạo & Chuyển giao công nghệ Quản trị doanh nghiệp (viết tắt IBTC) xin trân trọng giới thiệu đến Quý cơ quan, Trung tâm Kiểm nghiệm, PTN chương trình tư vấn, chứng nhận Phương pháp 5S để tham khảo, có kế hoạch áp dụng tại đơn vị.

Giới thiệu 5S

5S là phương pháp thực hành đơn giản nhưng mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác quản lý, hỗ trợ tích cực cho các hệ thống quản lý : ISO 9001, ISO/IEC 17025, ISO 15189, GLP, ISO 22000, …

5S bắt nguồn từ Nhật Bản với 5 từ bắt đầu bằng chữ S gồm: Seiri, Seiton, Seiso, Seiketsu, Shitsuke. Dịch sang tiếng Việt là: Sàng lọc, Sắp xếp, Sạch sẽ, Săn sóc, Sẵn sàng. Việc áp dụng 5S ngày nay được bổ sung thêm S6Safety (An toàn) cũng rất cần thiết.

Áp dụng 5S đúng cách giúp cho công tác quản lý trực quan dễ dàng hơn; việc tìm kiếm tài liệu, hồ sơ, đồ vật nhanh chóng hơn; môi trường làm việc ngăn nắp, thuận tiện và an toàn hơn; nâng cao ý thức và tinh thần làm việc của nhân viên; loại bỏ lãng phí và tăng hiệu suất làm việc. Đặc biệt, 5S tạo lập và duy trì môi trường làm việc luôn thông thoáng, sạch sẽ, tự hào.

Xây dựng 5S

          Xây dựng, áp dụng 5S thông qua công tác đào tạo, tư vấn bởi các Chuyên gia giàu kinh nghiệm. Bắt đầu từ việc đào tạo Nhận thức chung về phương pháp 5S, tiếp đến là xây dựng các Chính sách, Mục tiêu và Quy trình, Hướng dẫn thực hành 5S. Bên cạnh đó, tiến hành lần lượt từng S, bắt đầu từ “Sàng lọc” đến “Sắp xếp” đến “Sạch sẽ” đến “Săn sóc” và “Sẵn sàng” trong các hoạt động của đơn vị theo Tiêu chuẩn 5S. Ban 5S được đào tạo về kỹ năng kiểm tra, đánh giá 5S; sau đó, tiến hành đánh giá 5S, với phương pháp chấm điểm, xếp loại làm cơ sở cải tiến 5S ngày một hoàn thiện, nâng cao hơn. Hiện nay, hầu hết Bệnh viện, Phòng xét nghiệm, nhiều công ty áp dụng hiệu quả 5S.

Chứng nhận 5S

          Sau cùng, đơn vị được đánh giá, cấp Giấy chứng nhận 5S theo tiêu chuẩn 5S quy định. Tương tự như các hệ thống quản lý khác, sau khi được cấp chứng nhận, đơn vị tiếp tục duy trì có hiệu lực và cải tiến 5S.

Chi phí thực hiện

Tùy thuộc vào quy mô áp dụng, số lượng các hoạt động và số địa điểm cần áp dụng 5S, cùng với yêu cầu riêng của từng đơn vị để được lập dự toán và báo giá chi phí cụ thể.

Công ty chúng tôi

IBTC là đơn vị có chức năng và năng lực tư vấn, đào tạo, đánh giá cấp Giấy chứng nhận 5S; đã thực hiện thành công cho một số đơn vị, được đánh giá cao về tính thực tiễn và hiệu quả.

Thông tin liên hệ

  • Công ty Đào tạo & Chuyển giao công nghệ Quản trị doanh nghiệp
  • Số 03 Mỹ Đa Tây 6, P. Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng, Việt Nam
  • Điện thoại, Zalo, Telegram: 0983 088 626 ; E-mail: quantridoanhnghiepvn.dn@gmail.com
  • Văn phòng M.Nam: Số 317/26/2 Đường Thống Nhất, P11, Q. Gò Vấp, TP.HCM
  • Điện thoại, Zalo, Telegram: 0911 787 630 ; E-mail: qtdn.kd01@gmail.com

Rất mong nhận được sự quan, hợp tác của Quý có quan, Trân trọng cảm ơn!

Zalo: 0983 088 626