Tuyên bố chung ngày công nhận thế giới 2018:

Hướng đến một môi trường làm việc an toàn, các sản phẩm an toàn, giao thông an toàn, thực phẩm an toàn, là các khía cạnh của cuộc sống được chia sẻ trên phạm vi toàn cầu. Các số liệu thống kê cho thấy thực tế không như những gì chúng ta mong đợi. Thu hẹp khoảng cách giữa kỳ vọng và thực tiễn là mục tiêu của Chính phủ, các nhà quản lý và các doanh nghiệp nhằm giúp con người an toàn hơn trong công việc, trong cuộc sống gia đình, trên mỗi hành trình cũng như mọi lĩnh vực khác của đời sống.



Tiêu chuẩn, đánh giá sự phù hợp và công nhận là những công cụ được thiết lập và thừa nhận để đảm bảo một thế giới an toàn hơn. Ví dụ về việc sử dụng các công cụ này bao gồm: nhân viên bảo vệ có chứng chỉ được công nhận tại Dubai; thử nghiệm amiăng tại các Phòng thí nghiệm được công nhận tại Anh; chứng nhận cho các hoạt động du lịch mạo hiểm tại New Zealand; chứng nhận được công nhận tại Cộng hòa Séc cho công nhân công cụ điện tử; giám định được công nhận cho thang máy công cộng tại Hà Lan. Một trong những minh chứng về lợi ích của đánh giá sự phù hợp là trường hợp của một công ty bảo hiểm Ý. Bằng cách phân tích tỷ lệ tai nạn lao động giữa các Tổ chức có chứng nhận Tiêu chuẩn hệ thống quản lý sức khoẻ và an toàn OHSAS 18001 và các tổ chức không áp dụng tiêu chuẩn này, hãng bảo hiểm cung cấp phí bảo hiểm thấp hơn một cách đáng kể cho những tổ chức được chứng nhận theo tiêu chuẩn này vì họ nhận định rằng các tổ chức được chứng nhận sẽ có nguy cơ thấp hơn nhiều.

Việc sử dụng các hệ thống quản lý để giảm nguy cơ sức khỏe và an toàn sẽ được gia tăng đáng kể vào tháng 3 năm 2018 với việc công bố tiêu chuẩn quản lý hệ thống quản lý an toàn và sức khoẻ ISO đầu tiên, ISO 45001, được thiết kế nhằm tăng cường tính lành mạnh và an toàn của tổ chức được đánh giá thông qua việc nhận biết những rủi ro thông qua đó xây dựng các mục tiêu, chính sách, quy trình và kiểm soát và giảm thiểu những rủi ro này. Một ví dụ khác để thấy rõ hoạt động công nhận góp phần đem lại một thế giới an toàn hơn là thông qua hệ thống tư pháp hình sự, tại Hà Lan, các dữ liệu DNA chỉ được chính thức công nhận là chứng cứ khi chúng được phân tích bởi các phòng thí nghiệm đã được công nhận theo tiêu chuẩn ISO / IEC 17025. Việc thừa nhận kết quả kiểm tra DNA trong các phòng thí nghiệm được công nhận bởi Thoả ước thừa nhận lẫn nhau (ILAC MRA) đảm bảo rằng hệ thống tư pháp được duy trì, và các công dân luôn được bảo vệ.

Những ví dụ đã nêu chỉ là một phần nhỏ trong số những tác động của hoạt động công nhận, đánh giá sự phù hợp nhằm góp phần mang lại một thế giới an toàn hơn. Tất cả các dự án, nguyên liệu thô, sản phẩm, quy trình, dịch vụ, hệ thống quản lý và con người sẽ được đánh giá dựa trên tiêu chuẩn, quy tắc thực hành hoặc các quy định của cơ quan quản lý của phòng thử nghiệm và hiệu chuẩn, tổ chức giám định, tổ chức chứng nhận và các tổ chức kiểm tra xác nhận (gọi chung là Tổ chức đánh giá sự phù hợp). Các tổ chức đánh giá sự phù hợp thực hiện các hoạt động kiểm tra để đánh giá sản phẩm và dịch vụ có an toàn để sử dụng hay không.

Công nhận là hoạt động đánh giá độc lập của các tổ chức đánh giá sự phù hợp dựa trên các tiêu chuẩn đã được thừa nhận để tiến hành các hoạt động cụ thể đảm bảo sự nhất quán, công bằng và theo đúng quy chuẩn. Thông qua việc áp dụng các tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế, chính phủ, doanh nghiệp và xã hội có thể đặt niềm tin vào các kết quả hiệu chuẩn, thử nghiệm, báo cáo giám định và các chứng chỉ được cung cấp, mang lại sự tin cậy và thực hành an toàn hơn.

Ngày công nhận thế giới 2018 đem lại một cơ hội tốt để nhìn nhận công nhận đem lại một thế giới an toàn hơn cho doanh nghiệp, chính phủ và các nhà quản lý dựa trên các tiêu chuẩn, đánh giá sự phù hợp là các công cụ công nhận để giúp họ trong mục tiêu này. Tài liệu chi tiết về lĩnh vực công nhận đem lại một thế giới an toàn hơn có thể tải xuống từ các trang web IAF và ILAC.

Các sự kiện chính, họp báo và truyền hình, các hội nghị và hội thảo sẽ diễn ra cùng với lễ kỷ niệm Ngày Công nhận Thế giới tại hơn 100 quốc gia để nâng cao nhận thức về giá trị của hoạt động công nhận trong việc hỗ trợ một thế giới an toàn hơn. Để biết thêm chi tiết, đề nghị liên hệ với Cơ quan công nhận tại nước sở tại là thành viên của ILAC MRA bằng cách truy cập website:

http://ilac.org/signatory-search/

Nguồn: http://boa.gov.vn/

 

---------------------------------------------

Mọi thông tin quan tâm, xin liên hệ:

  • Công ty Đào tạo & Chuyển giao Công nghệ Quản trị doanh nghiệp, số 03 Mỹ Đa Tây 6, P. Khuê Mỹ, Q. Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng.
  • Ông: Nguyễn Văn Toàn _ Giám đốc, Chuyên gia Tư vấn & Đánh giá trưởng, Điện thoại, Zalo: 0983 088 626  / 0911 787 630

Email: toannangsuatchatluong@gmail.com

  • Phòng Phát triển dịch vụ & Đào tạo; Điện thoại, Zalo: 0911 041 949  / 0982 040 306 

Email: qtdn.kd01@gmail.com

Zalo: 0983 088 626