10 TIÊU CHÍ VỀ ĐIỀU KIỆN AN TOÀN THỰC PHẨM KINH DOANH THỨC ĂN ĐƯỜNG PHỐ

Người kinh doanh thức ăn đường phố được tập huấn và được cấp Giấy xác nhận kiến thức ATTP theo quy định

Cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố cần đảm bảo các điều kiện quy định sau đây và phải đảm bảo người trực tiếp chế biến, phục vụ thực phẩm phải được khám sức khỏe, không mắc các bệnh truyền nhiễm qua thực phẩm và phải được tập huấn, cấp Giấy xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm và phải thường xuyên thực hành vệ sinh tốt, chế biến tốt và bàn tay tốt.

1. Địa điểm và môi trường: địa điểm kinh doanh phải cách biệt các nguồn ô nhiễm; nơi bày bán thực phẩm bảo đảm sạch sẽ, không làm ô nhiễm môi trường xung quanh.

2. Nguồn nước và nước đá: có đủ nước sạch để rửa nguyên liệu, vệ sinh dụng cụ, rửa tay và chế biến thức ăn, đồ uống; sử dụng nước đá sạch để pha chế đồ uống.

3. Trang bị, dụng cụ chế biến: có đủ trang bị, dụng cụ để chế biến, bảo quản, bày bán riêng biệt thực phẩm sống và thức ăn ngay; có đủ dụng cụ ăn uống, bao gói chứa đựng thức ăn đảm bảo vệ sinh; có đủ trang bị che đậy, bảo quản thức ăn hợp vệ sinh trong quá trình vận chuyển, kinh doanh; bàn ghế, giá tủ để bày bán thức ăn, đồ uống cách mặt đất ít nhất 60 cm.

4. Thức ăn ngay, đồ uống được để trong tủ kính hoặc thiết bị bảo quản hợp vệ sinh và chống được bụi bẩn, mưa, nắng, ruồi nhặng, côn trùng xâm nhập.

5. Người bán hàng có mặc trang phục sạch sẽ, gọn gàng và sử dụng găng tay khi tiếp xúc trực tiếp với đồ uống, thức ăn ngay.

6. Nguyên liệu, phụ gia thực phẩm; thực phẩm bao gói, chế biến sẵn phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và bảo đảm ATTP theo quy định.

7. Trang bị đầy đủ thùng rác có nắp đậy, túi đựng để thu gom, chứa đựng rác thải và phải chuyển đến địa điểm thu gom rác thải công cộng trong ngày.

8. Có đủ dụng cụ chứa đựng nước thải, có nắp đậy và bảo đảm không gây ô nhiễm môi trường nơi kinh doanh.

9. Người kinh doanh thức ăn đường phố được tập huấn và được cấp Giấy xác nhận kiến thức ATTP theo quy định.

10. Người trực tiếp chế biến, phục vụ thức ăn đường phố phải được khám sức khỏe và có Giấy xác nhận đủ sức khỏe do các cơ quan y tế từ cấp huyện và tương đương trở lên thức hiện. 

(tổng hợp quy định từ Luật An toàn thực phẩm, Nghị định, Thông tư và văn bản hướng dẫn liên quan)

 

Quý cá nhân, cơ sở có nhu cầu tập huấn và cấp Giấy xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm

Mời liên hệ: ĐT & Zalo, telegram: 0983 088 626 / 0911 787 630

Email: quantridoanhnghiepvn.dn@gmail.com

Hình thức học: trực tiếp, trực tuyến (online), giờ hành chính, buổi tối, thứ bảy, chủ nhật

Trân trọng!

 

Zalo: 0983 088 626